Summoner Master Forum

Summoner Master => The Book of Caller => Topic started by: *~[T]urBo[Z]~* on January 14, 2006, 02:51:28 PM



Title: ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 14, 2006, 02:51:28 PM
1. สมมุติว่า เรามี Black wood werewolf ที่stealซีลของฝ่ายตรงข้ามมา 1 ใบ แล้วเรานำ Dark pit rat The little ninja (หนูมืดโปรโมอะคับ) รวมมร่างกับ Black wood werewolf และใช้สกิลpoison และvanishไป ถามว่า เมื่อDark pit rat กลับมา ซีลที่ถูกblack wood werewolf สตีลไป จะกลับมาได้หรือไม่  

2.จากข้อ1 เมื่อblack wood werewolf ตกไชน์ จะได้การ์ดที่ถูกสตีลคืนมั้ยคับ

3.สมมุติว่าซีลเราติดเคิร์สจากมิสติก เช่น cool moon เราใช้ psycho doctor รักษาเคิส  เคิสจะหายไปหรือมั้ย (ถ้าผมอ่านไม่ผิด ซีลที่ติดcool moon จะติดฟรีสเคิสตลอดที่cool moonยังแปะอยู่)


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 14, 2006, 11:48:13 PM
เท่าที่ผมอ่าน CR มา เรื่องการโจมตีอะคับ

ผมเคยอ่านในกระทู้ที่พี่ๆตอบมาว่า Hanuman เมื่อสั่งโจมตี สามารถหยุดก่อนอบิลิตี้ "เมื่อโจมตี" ทำงานได้

1.มีอินเตอร์เฟียสเต็ป แค่ตอนที่อบิลิตี้ ต่อสู้ ทำงานไปแล้วไม่ใช่หรอคับ

2.แล้วเพราะเหตุใด จึงสามารถหยุดHanuman ตอนที่จ่ายmpค่าโจมตีไปแล้ว แต่อบิลิตี้ยังไม่ทำงานได้ ขอเหตุผลนะคับ

3.แล้วถ้าLucretia สั่งโจมตี มา จนถึง อบิลิตี้เมื่อต่อสู้ ที่รีมูฟmystic +atไปแล้ว เราจะสามารถหยุดLucretiaได้ใช่ไหมคับ

4. สามารถหยุดLucretiaก่อนรีมูฟmystic +atได้ไหมคับ

5. แล้วเราสามารถใช้สกิลฟรีสใส่ ซีลที่กำลังร่าย ที่มีอบิลิตี้cancel curse ได้มั้ยคับ (ลงไปdf line แล้วค่อยcancelปะคับ?)

6. ถ้าเราใช้mystic "soul cost" sacrifice seal 1 ใบ +mp ตามค่าร่าย โดยsacrifice seal ที่ cancel มิสติก ผลจะเป็นยังไงคับ seal จะลงไชน์มั้ย แล้วเราจะได้ mp มั้ยคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 15, 2006, 10:29:07 AM
1. กลับมาด้วยครับ

2. ได้ครับ

3. หายครับ

4. มีอินเตอร์เฟียร์สเต็ปของการโจมตีนะครับ ซึ่งไม่ว่าอบิลิตี้อะไรก็ยังไม่ยังไม่ทำงานครับ

5. หยุดในอินเตอร์เฟียร์สเต็ปของการโจมตีได้นะครับ แต่อบิลิตี้เมื่อโจมตีก็ยังสามารถทำงานได้แม้จะถูกหยุดครับ

6. หยุดไม่ได้ครับ

7. ได้ครับ

8. ใช้ไม่ได้ครับ อบิลิตี้ยกเลิกเคิร์สจะเกิดผลก่อนที่เคิร์สจะเกิดผล

9. ต้อง Sacrifice ครับ และได้ Mp ครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 15, 2006, 12:00:49 PM
Quote
6. ถ้าเราใช้mystic "soul cost" sacrifice seal 1 ใบ +mp ตามค่าร่าย โดยsacrifice seal ที่ cancel มิสติก ผลจะเป็นยังไงคับ seal จะลงไชน์มั้ย แล้วเราจะได้ mp มั้ยคับ


9. ต้อง Sacrifice ครับ และได้ Mp ครับบ

1.อ้างอิงจากข้อนี้ครับ ทำไมต้องsacrificeอะคับ แบบ Thalucos the dragoon of thaliwilya (ทาลิแสงอะคับ กลัวเขียนผิด) เอาsignarialออกจากเกม แล้วremoveซีลฝ่ายตรงข้าม signarial ยังอยู่ในสนามเลยคับ หรือว่าเพราะsacrificeเป็นการสั่งผู้เล่นเลยทำไม่ได้งับ

2.(http:///images/sign_inf.gif) step ของการโจมตี+ต่อสู้ นี่มีตอนไหนมั่งคับ
 - ตอนที่จ่ายcostไปแล้ว แต่ability ทุกอย่างยังไม่ทำงาน
 - ตอนที่ablity เมื่อโจมตีและเมื่อถูกโจมตีทำงานแล้ว แต่abilityเมื่อต่อสู้ยังไม่ทำงาน

เข้าใจถูกมั้ยคับ และมี(http:///images/sign_inf.gif) step อื่นๆอีกมั้ย


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 15, 2006, 02:33:47 PM


1. Thalucus นั้น เมื่อใช้ skill ก็ยังต้องนำ signarial ออกจากเกมอยู่นะครับ เพราะสั่งให้ผู้เล่นนำออก
การ sacrifice นั้นเป็นการกระทำของผู้เล่น  ถึงยกเลิกmystic card ก็ยังต้องทำลายอยู่ครับ

2. แนะนำให้เปิด complete rule ดูจะเข้าใจง่ายกว่าครับ เพราะที่ยกมานั้นก็มีส่วนถูกบางส่วนเท่านั้น


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 15, 2006, 03:22:08 PM
จากที่ผมเข้าใจจากCRนะคับ

คือว่า(http:///images/sign_inf.gif)ตอนที่จ่ายcostแล้ว แต่ยังไม่มีabilityใดๆทำงาน อย่างเดียวหรอคับ

แล้ว(http:///images/sign_inf.gif)ที่ปกติเราใช้ปั๊มพลังสู้กันอะคับ มันอยู่ช่วงไหนอะคับ ไม่ได้เขียนในCRอะคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 15, 2006, 03:43:09 PM
ตามปกติ ก็จะมีแค่ช่วงนั้นช่วงเดียวครับ(ใช้ปั๊มพลังสู้ก็ใช่)
และ ability ที่เกิดเมื่อโจมตีหรือต่อสู้ ก็จะเกิดหลัง (http:///images/sign_inf.gif) นี้

 เว้นแต่จะเกิด (http:///images/sign_inf.gif) ขึ้นจาก effect ต่างๆ เช่น ติด curse ขณะต่อสู้


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 15, 2006, 04:00:30 PM
คือผมเข้าใจถูกปะคับ
1.ปกติแล้วเราจะไม่มี(http:///images/sign_inf.gif) step หลังจากที่อบิลิตี้เมื่อโจมตีทำงานไปแล้ว  แต่กรณีHanuman เมื่อโจมตีแล้วร่ายmystic card ทำให้เกิด(http:///images/sign_inf.gif) ตอนร่าย ใช่มั้ยคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 15, 2006, 07:16:16 PM
1. ถูกครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: SMN Collector on January 16, 2006, 03:15:44 PM
1. สมมุติว่า เรามี Black wood werewolf ที่stealซีลของฝ่ายตรงข้ามมา 1 ใบ แล้วเรานำ Dark pit rat The little ninja (หนูมืดโปรโมอะคับ) รวมมร่างกับ Black wood werewolf และใช้สกิลpoison และvanishไป ถามว่า เมื่อDark pit rat กลับมา ซีลที่ถูกblack wood werewolf สตีลไป จะกลับมาได้หรือไม่  

จากคำถามข้างต้น คำตอบคือ
1. กลับมาด้วยครับ

อยากทราบว่าทำไมถึงกลับมาครับ  เพราะตอนที่vanish black wood werewolf เป็นซีลรอง ถ้าออกจากเกมก็ไม่ได้แยกการรวมร่างไม่ใช่เหรอคับ  ดังนั้นซีลที่ถูกสตีลไปน่าจะยังอยู่ในรีมูฟโซนนี่นา


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 18, 2006, 01:09:00 AM
ข้อ 8. แก้แล้วนะครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 18, 2006, 01:10:12 AM
1. สมมุติว่า เรามี Black wood werewolf ที่stealซีลของฝ่ายตรงข้ามมา 1 ใบ แล้วเรานำ Dark pit rat The little ninja (หนูมืดโปรโมอะคับ) รวมมร่างกับ Black wood werewolf และใช้สกิลpoison และvanishไป ถามว่า เมื่อDark pit rat กลับมา ซีลที่ถูกblack wood werewolf สตีลไป จะกลับมาได้หรือไม่  

จากคำถามข้างต้น คำตอบคือ
1. กลับมาด้วยครับ

อยากทราบว่าทำไมถึงกลับมาครับ  เพราะตอนที่vanish black wood werewolf เป็นซีลรอง ถ้าออกจากเกมก็ไม่ได้แยกการรวมร่างไม่ใช่เหรอคับ  ดังนั้นซีลที่ถูกสตีลไปน่าจะยังอยู่ในรีมูฟโซนนี่นา

กลับมาหมายถึงกลับมาในสภาพถูก Steal อยู่นะครับ ไม่ได้หายไปในรีมูฟโซนเลย


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 18, 2006, 09:04:24 PM
ออตกลงว่า

1.ถ้าใช้สกิลcurse (http:///images/sign_inf.gif) ใส่ตัวแคนเซิลเคิร์ส นี่ไม่ได้ใช่ไหมคับ


2.doom deal necromancer ใช้สกิลsacrifice ซีล แล้วนำซีล3ใบเข้ามาในสนาม

2.1 ถามว่าสามารถนำเอาซีลที่โดนsacrifice เข้ามาได้เลยใช่ไหมคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 18, 2006, 11:28:48 PM
1. ใช้ skill ใส่ได้   แต่ curse ไม่เกิดผลครับ

2.1 ไม่ได้ครับ  เพราะต้องเลือกเป้าหมาย seal ที่จะนำเข้ามาตั้งแต่ตอนสั่งใช้ skill แล้ว


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 19, 2006, 11:02:09 PM
1.ถ้าเรามีtitan ในสนาม
1.1ถ้าเราใช้circle of time titanใบนั้น จะได้chargingเพิ่มไหมคับ
1.2ถ้าเราใช้kuku clock titanใบนั้น จะได้charging เพิ่มไหมคับ

ถ้าได้เพิ่มขอเหตุผลด้วยคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 19, 2006, 11:10:40 PM
1.1 ได้ครับ
1.2 ได้ครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 19, 2006, 11:41:44 PM
ขอเหตุผลทีคับ

เพราะในglossary ระบุไว้ว่า titan จะได้chargingเมื่อเข้าสู่ check up step อ่ะคับ แล้วทำไมเมื่อใช้circle of time (การ์ดทุกใบผ่านไป1เทิร์น) เร่งเทิร์นของการ์ดน่ะคับ ไม่ได้เร่งผู้เล่นนิคับ แล้วจะได้charging ได้ไง ในเมื่อไม่มี check up step ใหม่อีกครั้ง


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 20, 2006, 12:15:17 AM
การผ่านไป 1 เทิร์นทำให้ซีลผ่านไปครบทุก step นะครับ โดยผ่าน check up step ด้วยทำให้ได้รับ charge counter ด้วยครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 20, 2006, 12:38:18 AM
1.แล้วถ้าใช้circle of time หรือ kuku clock เร่งเทิร์นซีล1ใบ ซีลนั้นจะไม่สามารถแยกการรวมร่าง รวมร่าง โจมตีขึ้นมืออีกรอบใช่มั้ยคับ

2.แต่ถ้าใช้circle of time เราจะไม่ได้จั่วอีกรอบ เพราะว่า ซีลผ่านไปทุกstep แต่ผู้เล่นไม่ได้ผ่านstep ใช่ไหมคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 20, 2006, 12:40:54 AM
1. ไม่สามารถครับ

2. ใช่ครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 20, 2006, 12:53:09 AM
1.ถ้าฝ่ายตรงข้ามมมี Templar knight general ในสนาม
1.1 rune mist unicornอยู่at lineใช้สกิลfreeze curse Templar knight general จะติดfreeze มั้ยคับ
1.2 megamouth tamer มีmagamouth in memory เป็นซีลรอง freeze curseใส่ Templar knight general จะติดfreeze cusreมั้ยคับ
1.3 ร่ายlonely squire ลงมา ที่df line แล้วfreeze curse ใส่ templar knight generalติด freezeมั้ยคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 20, 2006, 01:01:24 AM
1.1 ยกเลิกไปครับ

1.3 ติดครับ



แก้คำตอบครับ

1.2 ยกเลิกไปครับ
ที่จริงเป็น ability ที่ส่งผลถึง seal ทุกใบในสนาม   ดั้งนั้น Templar Knight General จึงยกเลิกส่วนนี้ไป

ขออภัยในความไม่สะดวก


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 20, 2006, 01:12:17 AM
ขอเหตุผลว่าทำไม ข้อ1 ไม่ติด แต่ข้อ2 ติดด้วยครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 20, 2006, 03:03:02 AM
ข้อ 1. ฟรีสเคิร์สไม่สามารถยกเลิกได้เป็นอบิลิตี้ของ Rune Mist Unicorn ครับ ซึ่ง Templar Knight General ยกเลิกอบิลิตี้ดังนั้นอบิลิตี้นี้จึงไม่ส่งผลที่ Templar Knight General ครับ

ส่วนข้อ 2. สกิลของMagamouth Tamer จะไม่สามารถได้เพราะเป็นสกิลที่ไม่สามารถยกเลิกได้เลยครับ และมันก็ไม่ใช่อบิลิตี้ด้วยดังนั้น Templar Knight General จึงยกเลิกไม่ได้ครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 21, 2006, 07:27:30 PM
1.megamoth tamer รวมร่างกับ magamouth in memory ได้รับ สกิลของSไม่สามารถถูกยกเลิกได้ ถามว่า
1.1ที่ได้รับเพิ่มมมาตอนร่วมร่างของmagamouth in memory นี่ใช่อบิลิตี้หรือป่าวคับ
1.2แล้วแปะandromedra หรือordonusหายไหมคับ

2.assasindol -murderous doll ใช้สกิลเดธเคิส ถ้ามีตัวที่atหรือdfเท่ากัน นี่เลือกได้หรือต้องเทียบsp คับ

3.ถ้าใช้สกิลของmakoto karaoke ป้องกันการโจมตีให้แก่ซีลเรา แล้วเราสั่งซีลเราโจมตีไป แล้วatของเราน้อยกว่าatของซีลฝ่ายตรงข้าม ซีลเราที่ป้องกันการโจมตีจะตายมั้ยคับ

4.สกิลของซีล แบบว่า "sacrifice ซีล1ใบ จากนั้นSสามารถ..." จะสามารถหยุดตอนsacไปแล้วได้หรือไม่ (จากนั้นนะงับ ไม่ใช่จากนั้นสั่ง)


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 22, 2006, 01:14:27 AM
1.1 ใช่ครับ
1.2 หายครับ

2. เทียบ Sp ครับ ถ้าเท่ากันอีกก็เลือกได้ครับ

3. ตายครับ

4. แล้วแต่ว่าสามารถ...อะไรครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 22, 2006, 12:02:15 PM
1.สมมุติว่าเป็นอบิลิตี้ของabysmal knightอะคับ จะสามารถหยุดตอนsacไปแล้วได้หรือไม่

2.magamouth tamer คอมmagamouth in memory ใช้สกิลฟรีสได้ทุกตัวเลยหรือป่าวคับ มีอบิลิตี้อะไรที่ใบนี้ไม่สามารถฟรีสได้บ้างคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 22, 2006, 01:53:09 PM

1. Abysmal Centaur นะ
หยุดได้ครับ

2. seal ที่ยกเลิก ability    และก็ ยกเลิก curse (หรือ skill) อยู่ด้วยกัน


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 22, 2006, 02:19:36 PM
1 สกิลของpanorban ที่sacrifice seal1ใบ ; นำซีลที่เลเวลเท่ากันหรือน้อยกว่าเข้ามในสนาม นี่หยุดตอนsacไปแล้วได้ป่าวคับ

2.แล้วพวกสกิลทที่ใช้ในสนาม ที่มีคำว่า จากนั้น กับจากนั้นสั่ง นี่หยุดได้ทั้งคู่ปะคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: GiantPaladin on January 22, 2006, 02:41:34 PM
1. ไม่ได้ครับ

2. ก็แล้วแต่สกิลอีกล่ะครับ แต่จากนั้นสั่งหยุดได้ครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 22, 2006, 03:56:51 PM
1.black wood werewood กับ Zalom guelila(เขียนไม่ถูกอะงับ ที่สตีลatต่ำสุดกะdfต่ำสุด)ต้องเทียบspด้วยปะคับ ถ้าat-dfเท่ากัน


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 22, 2006, 06:29:35 PM
ต้องเทียบ sp ด้วยครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 22, 2006, 07:33:54 PM
1.it's no joke ถ้าสั่งย้ายมิสติกgalahadที่ฝ่ายตรงข้ามร่าย มาที่ซีลเราที่มีเลเวล3 จะเกิดผลยังไงคับ

2.ถ้าเราสั่งโจมตีไป แล้วฝ่ายตรงข้ามใช้hercules เราit'nojoke แล้วฝ่ายตรงข้ามใช้holy prayerเผาhercules

2.1ถามว่า เราสามารถร่ายมิสติกอีกใบต่อจากholyprayer เพื่อให้no jokeย้ายเป้าหมายได้ไหมคับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 22, 2006, 08:10:17 PM

1. นำ Galahad ลง shrine

2.1 ได้ครับ


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: *~[T]urBo[Z]~* on January 23, 2006, 11:10:16 PM
1.dark pit rat thelittle ninja ลงมาgrowth dark pit rat  แล้วอบิลิตี้growthของมัน (เมื่อเข้ามาในสนาม...) จะทำงานทันทีตอนที่ลงมาgrowthเลยมั้ยคับ

2.จากข้อ1 แล้วเมื่อvanish ไป อบิลิตี้growthหายมั้ย


Title: Re:ถามๆๆ
Post by: มังกร on January 24, 2006, 12:20:09 AM

1. ใช่ครับ

2. หายไปครับ