Summoner Master Forum
November 24, 2025, 10:24:51 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
News: ประกาศใช้เวบบอร์ดใหม่ http://www.stmagnusgame.com/webboard/index.php

 
   Home   Help Login Register  
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ถามเรื่องจำเป็นในการแข่งขัน  (Read 1077 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
iMnemoniC™
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 921


« on: April 25, 2004, 02:34:47 AM »

1. seal ใบรองถือว่าอยู่ในสนามไหมครับ
- ถ้าอยู่ทำไม ไททัน เป็นใบรองถึงไม่ได้ charging
- ถ้าไม่ทำไม พวกขโมย เป็นใบรองแล้วไม่ต้องคืนใบที่ขโมยมา
2. seal ติด freeze สั่งโจมตีได้ไหม
( ผมเข้าใจว่า จะรวมร่างกับย้าย line ไม่ได้เท่านั้นใช่ไหม )
3. เป็นเหตุการณ์ครับ ( seal สมมติขึ้นนะครับ mp อาจจะมั่วไปหน่อย)
- A สั่ง เราจิน่าตีใส่ เอนชา
- B ใช้ กลอรี่ชีล ปกป้อง เอนชา ทำให้เรจิน่าต้องไปตี ราโชยุที่รวมร่าง 3 อยู่
- A ใช้ใบเพิ่ม/ลดพลังต่างๆนาๆ ทั้ง หอก ทั้ง หมวก แต่ B แก้ได้หมด
- A ใช้ยังสามารถใช้ อินควิส ทำลาย กลอรี่ชีล ได้ไหม
4. เหตุการณ์คล้ายๆข้อ3. แต่กลายเป็นเรจินาโดน ทันเดอร์โบลว ทั้ง 2 สู้กับด้วยใบเพิ่ม/ลดพลังต่างๆนาๆ สุดท้าย ยังใช้อินควิสทำลาย ทันเดอ์โบลวได้ไหม
5. วันนี้ผมไปแข่งมา..... พอแข่งจบฝ่ายตรงข้ามผม ก็จัดการ จัดเด็คใหม่ เพิ่มใบโน้น ออกใบนี้ แบบว่ามี sideboard อ่ะ ผมก็ถามว่า ทำอย่างนี้ได้เหรอ เค้าบอกว่า ได้!!! เพราะไม่มีการเขียน decklist เท็จจริงเป็นยังไงช่วยไขความกระจ่างหน่อย
- โดยส่วนตัวผมค่อนข้างมั่นใจว่าเค้าห้ามทำนะ แล้วถ้าห้ามจริง จะมีวิธีป้องกันยังไงครับ เพราะคุรจะไม่รู้เลยว่าใครไปทำอะไรกับเด็คบ้าง เพราะบางทีเอาออกแค่ ใบ เดียว ใครจะไปจำได้
6. ไอ้แมลงที่บวก +at ตามแมลงในshine อ่ะ ( ผมจำชื่อไม่ได้แล้ว ) แล้วที่บอกว่าเมื่อโจมตีสำเร็จ ( ใช่ไหม ) ต้อง sac แมลง 1 ใบ อยากถามว่า ตอนไหนถึงเรียกว่าดจมตีสำเร็จอ่ะครับ ผมเคยไปเล่น แล้วปั๊มไปปั๊มมา ผมชนะ at อยู่ 1 แต่แพ้ sp เค้าบอกว่า พอหมด int ฝ่ายเค้าต้อง sac แมลงทำให้เค้า at +1 แล้วจะชนะเรา เป็นอย่างนี้หรือเปล่าครับ
7. เรื่อง handicap เมื่อไรจะเลิกครับ เห็นจั๊ดบอกว่า จะไม่มีการเลิก มีแต่ละเพิ่มรายการเข้าไป เท็จจริงเป็นยังไงครับ
8. ability ของ ทันเดอริก ที่ว่าบีสที่เหลืออยู่ที่ท่ารวมร่าง สามารถเลือกท่ารวมร่างที่ไม่ได้รวมกับธาตุได้ไหม (ที่รวมกับเผ่าหรือชื่อน่ะ) แล้วเราเลือกได้กี่ครั้งว่าจะให้คอมกับอะไร เลือกได้หนเดียวใช่ไหม จะเปลี่ยนไม่ได้ จนกว่าจะ แยก แล้ว คอมใหม่ใช่ไหม แล้วเลือกท่า ทริปเปิ้ลคอมได้ไหม
9. เป็นเหตุการณ์ครับ
- A มี เมมฟิสรวมร่างอยู่ที่ atline ใน shine มี เบนชี
- B มี เอนชา ตัวเดียว
- A ใช้ skill ของ เบนชี ร่าย deathcurse ใส่ เอนชา
- B ใช้ ไกอาเลือก บวก df และ sp ทำให้เงื่อนไข sp การ deathcurse ของ เบนชี
ดังนั้น เมมฟิส ต้องเลือก seal ใบใหม่ในสนามใบอื่นใช่หรือไม่ แม้จะเป็นฝ่ายตัวเองก็ตาม ( ว่าแต่ว่า คำว่า ไม่ต้องตรงตามเงื่อนไข ของเมมฟิส หมายความว่าไงครับ)
10. เป็นเหตุการณ์ครับว่า จั๊ดจับคู่แข่งขันเสร็จแล้ว แต่เผอิญมีบางคู่ที่เป็นเพื่อนกัน จึงมาบอกจั๊ดว่า จั๊ดครับเบอร์นี้...กับเบอร์นี้... เป็นเพื่อนกับครับ ช่วยเปลี่ยนคู่ให้หน่อยได้ไหมครับ วึ่งจั๊ดก็เปลี่ยนให้ ผมถามว่ามันเหมาะสมแล้วหรือที่จั๊ดทำอย่างนั้น
11. มีอีกเรื่องหนึ่งคือ วิธีการจับคู่ของจั๊ด คือจั๊ดเล่นเอาเบอร์แรกคู่เบอร์สุดท้ายตลอดเลย แม้จั๊ดจะบอกว่า ไม่รู้จักใคร จัดไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ก็น่าจะมีวิธีที่เหมาะสมกว่านี้นะครับ ทั้งๆที่ในกระเป๋าจั๊ดก็มีใบที่มีการเขียนหมายเลขไว้ ผมถามว่ามันเหมาะสมแล้วหรือที่จั๊ดทำอย่างนั้น
ป.ล. ถ้าข้อไหนมีคนถามไปแล้ว ก็ขอโทษด้วยที่มาถามซ้ำ
« Last Edit: April 25, 2004, 11:04:42 PM by mnemonic » Logged


Doraemon
Member
*****
Offline Offline

Posts: 6342



Email
« Reply #1 on: April 27, 2004, 02:27:01 AM »

1.อยู่ใสนามแต่ถือเสมอเป็นส่วนหนึ่งของsealหลัก ไม่มีabilityและeffectใดๆเว้นแต่จะมีกำหนดเฉพาะ อีกทั้งที่ไม่ขึ้นเพราะไม่มีการออกจากสนาม ทำให้abilityนั้นๆไม่เกิด

2.ไม่ได้ครับ

3.ถ้ายังอยู่ในInfตอนที่Glory Shieldยังไม่เกิดผลก็ได้ครับ

4.อ่านข้อ3

5.ห้ามทำครับ โดยปกติการแข่งตามร้าน การแข่งจะต่อเนื่องยาวไปอยู่แล้ว ดังนั้นJudgeจะต้องอยู่ในพื่นที่ตลอดเวลาทำให้สามารถและจำเป็นต้องดูแลให้ทั่วถึงครับ การที่การแข่งขนาดใหญ่มีdeck listเนื่องจากไม่สามารำกำหนดพื้นที่ของผู้เข้าแข่งได้ จึงจำเป็นต้องมีdeck listไว้ตรวจสอบ อนึ่งหากเกิดเหตุการณ์แบบที่ว่าขึ้ ให้รีบแจ้งJudgeที่ดูแลการแข่งขันทันที เพื่อที่จะแก้ไขเหตุการณ์ได้ทันท่วงทีครับ

6.อือ...มันsacตอนที่โจมตีไม่ใช้หรอครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นจะบวกนะครับ

7.อือ...ยังไม่มีประกาศใดๆครับ แต่คาดว่าน่าจะเป็นการเพิ่มหรือลดรายการในนั้นๆมากกว่าครับ

8.รวมเผ่าได้ / ต้องเลือกในระดับที่ชี้เฉพาะมากกว่า / ถ้าระดับเดียวกัน เลือกได้เฉพาะตอนรวมเท่านั้น เปลี่ยนไปมาไม่ได้ / ไม่ได้ครับ

9.ครับ (ไม่ตรงตามเงื่อนไขการรววมร่างครับ)

10.อือ...ถ้าตามร้านก็ก็พออนุโลมให้ทำได้แหละครับเพราะว่าการทำแบบนั้นจะขยายการแข่งไปสู่วงกว้างจะดีกว่า เว้นแต่การแข่งที่จำเป็นในการเคร่งระเบียบจะไม่ได้

11.อือ...มันก็เป็นการสุ่มนะครับ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าใครจะเจอกับใคร ใครมาก่อนเราก็เขียนชื่อก่อนนะครับ การทำแบบนี้นั้จะสร้างความสะดวกในการแข่งขันนะครับ
Logged


Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.072 seconds with 20 queries.